Năm tốt nghiệp | Bậc đào tạo | Chuyên ngành đào tạo | Cơ sở đào tạo |
2000 | Đại học | Cử nhân Sư phạm Địa lí | Trường ĐHSP Hà Nội |
2007 | Thạc sĩ | Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Địa lí | Trường ĐHSP - ĐH Huế |
2016 | Tiến sĩ | Lí luận và Phương pháp dạy học bộ môn Địa lí | Trường ĐHSP Hà Nội |
Thời gian | Nội dung đào tạo | Cơ sở đào tạo |
8.2004 | Tập huấn GV cốt cán thực hiện chương trình và SGK Địa lí lớp 11 THPT thí điểm | Trường Đại học Sư phạm Hà Nội |
12.2005 - 01.2006 | Giáo dục học đại học | Trường Cán bộ Quản lí giáo dục và đào tạo |
7.2007 | Tập huấn bồi dưỡng GV cốt cán về dạy học môn Địa lí lớp 11 theo chương trình và sách giáo khoa mới | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
2015 | Tiếng Anh B2 | Trường Đại học Hà Nội |
2016 | Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên các trường cao đẳng, đại học | Trường ĐHSP - ĐH Đà Nẵng |
STT | Ngoại ngữ | Trình độ (xuất sắc/ giỏi/ khá/ trung bình) | |||
Nghe | Nói | Đọc | Viết | ||
Tiếng Anh | Trung bình | Khá | Khá | Khá |
Thời gian | Nơi công tác | Công việc đảm nhiệm |
12/2000 - 12/2001 | Khoa Địa lí - Trường ĐHSP Quy Nhơn | Giáo viên thực hành |
1/2002 - 9/2005 | Khoa Địa lí - Trường ĐHSP Quy Nhơn (từ 30.10.2003 là Trường Đại học Quy Nhơn) | Giảng dạy bộ môn Lí luận và PPDH Địa lí |
10/2005 – 12/2007 | - Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế. - Khoa Địa lí - Trường Đại học Quy Nhơn. | - Học viên cao học chuyên ngành Lí luận và PPDH bộ môn Địa lí - Giảng dạy bộ môn Lí luận và PPDH Địa lí |
01/2008 – 12/ 2008 | Khoa Địa lí - Trường Đại học Quy Nhơn. | Giảng dạy bộ môn Lí luận và PPDH Địa lí |
01/2009 - 10/2016 | - Khoa Địa lí (từ 15.1.2010 là Khoa Địa lí - Địa chính) Trường Đại học Quy Nhơn. - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội | - Giảng dạy bộ môn Lí luận và PPDH Địa lí - Nghiên cứu sinh chuyên ngành Lí luận và PPDH bộ môn Địa lí |
11/2016 đến nay | Khoa Địa lí - Địa chính, Trường Đại học Quy Nhơn. | Giảng dạy bộ môn Lí luận và PPDH Địa lí |
STT | Năm xuất bản | Tên sách | Mức độ tham gia (là chủ biên, đồng tác giả, ) | Nơi xuất bản | Ghi mã số chuẩn quốc tế ISBN (nếu có) |
1. | 2003 | Trắc nghiệm khách quan và đánh giá trắc nghiệm khách quan trong dạy học địa lí. (Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên chu kì 2002 - 2005) | Đồng tác giả | Trường ĐH Quy Nhơn | |
2. | 2006 | Phương pháp sử dụng bản đồ giáo khoa trong dạy học địa lí ở trường phổ thông. (Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên chu kì III (2003 - 2007)) | Đồng tác giả | Trường ĐH Quy Nhơn | |
3. | 2007 | Hội thảo tập huấn Nâng cao năng lực cho giáo viên cốt cán trường THPT về đổi mới phương pháp giảng dạy theo chương trình và sách giáo khoa lớp 11 mới môn Địa lí. | Đồng tác giả | Trường ĐH Quy Nhơn | |
4. | 2007 | Thực hành giải bài tập Địa lí lớp 11 | Đồng tác giả | NXB Đại học Sư phạm | |
5. | 2009 | Hội thảo tập huấn Nâng cao năng lực cho giáo viên cốt cán trường THPT về đổi mới phương pháp giảng dạy theo chương trình và sách giáo khoa lớp 12 mới môn Địa lí | Đồng tác giả | Trường ĐH Quy Nhơn | |
6. | 2011 | Rèn luyện kĩ năng bản đồ và một số kênh hình khác trong dạy học Địa lí ở THPT (Tài liệu bồi dưỡng GV THPT hè 2011). | Đồng tác giả | Trường ĐH Quy Nhơn | |
7. | 2013 | Rèn luyện kĩ năng sử dụng Atlat, kĩ năng biểu đồ, nhận xét số liệu thống kê và một số kênh hình khác trong dạy học Địa lí ở THPT. (Tài liệu bồi dưỡng GV THPT hè 2013). | Đồng tác giả | Trường ĐH Quy Nhơn | |
8. | 2013 | Bồi dưỡng nâng cao năng lực rèn luyện kĩ năng dạy học môn Địa lí ở trường THPT. (Tài liệu bồi dưỡng GV THPT hè 2013). | Đồng tác giả | Trường ĐH Quy Nhơn | |
9. | 2014 | Thiên tai và phòng chống thiên tai thông qua bài giảng môn Địa lí ở THPT. (Tài liệu bồi dưỡng GV THPT hè 2014). | Đồng tác giả | Trường ĐH Quy Nhơn | |
10. | 2014 | Biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua bài giảng môn Địa lí ở THPT. (Tài liệu bồi dưỡng GV THPT hè 2014). | Đồng tác giả | Trường ĐH Quy Nhơn |
STT | Năm công bố | Tên bài báo | Tên tạp chí, số, từ trang …. đến trang | Mức độ tham gia (tác giả, đồng tác giả | Mã số chuẩn quốc tế ISSN |
1. | 2005 | Phương pháp sử dụng tranh ảnh sách giáo khoa trong dạy học Địa lí lớp 7 | Thông báo khoa học, Trường Đại học Quy Nhơn, số 30, tr.126-134 | Đồng tác giả | |
2. | 2006 | Một số hoạt động dạy học các học phần Phương pháp ở các khoa xã hội, Trường Đại học Quy Nhơn | Kỉ yếu Hội thảo khoa học, Trường ĐHSP tp. Hồ Chí Minh, tr. 111-117 | Tác giả | |
3. | 2008 | Tổ chức hoạt động dạy học học phần Lí luận dạy học địa lí ở đại học | Tạp chí Giáo dục, số 187, tr53-55. | Tác giả | ISSN 21896 0866 7476 |
4. | 2008 | Xây dựng và sử dụng bài tập rèn luyện kĩ năng thiết kế bài dạy học Địa lí ở THCS cho sinh viên sư phạm | Tạp chí Giáo dục, số 192, tr.30-31 | Tác giả | ISSN 21896 0866 7476 |
5. | 2008 | Thiết kế và tổ chức các hoạt động nhận thức của học sinh qua bài thực hành địa lí 11 | Tạp chí Khoa học và Giáo dục Trường ĐHSP Huế, số 02(06), tr.132-138. | Tác giả | ISSN 1859-1612 |
6. | 2009 | Hệ thống kĩ năng dạy học địa lí và phương pháp rèn luyện một số kĩ năng dạy học cho sinh viên khoa Địa lí - Trường Đại học Quy Nhơn | Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, số 3, tr.115-122 | Đồng tác giả | |
7. | 2011 | Một số biện pháp nâng cao hiệu quả của việc sử dụng kênh hình trong dạy học Địa lí 10 theo quan điểm đổi mới | Kỉ yếu Hội thảo Nghiên cứu khoa học và Bồi dưỡng giáo viên địa lí. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, tr.193-201. | Tác giả | |
8. | 2014 | Thiết kế và sử dụng bài tập Địa lí 11 theo quan điểm đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông | Tạp chí Khoa học và Giáo dục Trường ĐHSP Huế, số 1(29), tr.69-78. | Đồng tác giả | ISSN 1859-1612 |
9. | 2014 | Đổi mới dạy học bộ môn Phương pháp dạy học ở trường Đại học Quy Nhơn theo định hướng phát triển năng lực | Kỉ yếu Hội nghị Địa lí toàn quốc lần thứ 8, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, tr.914-921. | Tác giả | ISBN: 978-604-918-438-3 |
10. | 2014 | Bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí - trường Đại học Quy Nhơn | Tạp chí Khoa học và Giáo dục Trường ĐHSP Huế, số 4(32), tr.37-43. | Tác giả | ISSN 1859-1612 |
11. | 2014 | Bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí, trường Đại học Quy Nhơn thông qua hình thức seminar môn Phương pháp dạy học | Tạp chí Khoa học và Giáo dục Trường ĐHSP Huế, số 4(32), tr.44-51. | Tác giả | ISSN 1859-1612 |
12. | 2015 | Vận dụng phương pháp Dự án nhằm phát triển năng lực tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí - trường Đại học Quy Nhơn | Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, số 1(IX), tr.53-63. | Tác giả | ISSN 1859-0357 |
13. | 2015 | Vận dụng phương pháp Dự án trong giáo dục phòng chống thiên tai ở môn Địa lí lớp 12 | Tạp chí Khoa học và Giáo dục Trường ĐHSP Huế, số 3(35) năm 2015, tr50-60. | Đồng tác giả | ISSN 1859-1612 |
14. | 2015 | Xây dựng mô hình tổ chức xêmina định hướng phát triển năng lực cho sinh viên sư phạm Địa lí (Lấy ví dụ ở Trường Đại học Quy Nhơn) | Kỉ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc “Bồi dưỡng năng lực cho giảng viên các trường sư phạm”, Nxb Thông tin và Truyền thông, tr191-204. | Đồng tác giả | ISBN: 978-604-80-1310-3 |
15. | 2015 | Một số biện pháp phát triển năng lực tổ chức hoạt động giáo dục cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí trường Đại học Quy Nhơn. | Tạp chí Khoa học trường ĐHSP tp Hồ Chí Minh số 11 (77) tr69 - 81. | Đồng tác giả | ISSN 1859-3100 |
16. | 2016 | Thiết kế chủ đề tích hợp liên môn trong dạy học Địa lí ở Trung học phổ thông | Kỉ yếu Hội thảo Sư phạm tích hợp - Từ lí thuyết đến thực tiễn, Trường Đại học Khánh Hòa, tr. 74 - 85 | Đồng tác giả | |
17. | 2016 | Giáo dục di sản cho học sinh lớp 12 qua hoạt động ngoại khóa Địa lí theo quan điểm sư phạm tích hợp. | Kỉ yếu Hội thảo Sư phạm tích hợp - Từ lí thuyết đến thực tiễn, Trường Đại học Khánh Hòa, tr. 124 - 135. | Đồng tác giả | |
18. | 2016 | Phương pháp xây dựng mô hình tổ chức xêmina định hướng phát triển năng lực trong đào tạo giáo viên Địa lí bậc đại học | Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia Đổi mới phương pháp dạy học tại các trường sư phạm theo hướng tiếp cận năng lực người học, Nxb ĐHSP tp. Hồ Chí Minh, tr 121 - 134. | Tác giả | ISBN:978-604-947-447-7 |
19. | 2016 | Thiết kế chủ đề dạy học tích hợp liên môn nội dung giáo dục môi trường biển đảo qua môn Địa lí và Sinh học lớp 12 trung học phổ thông | Kỉ yếu Hội nghị Khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ IX (Quyển 2), tr. 1104-1115. | Đồng tác giả | ISBN: 978-604-913-514-9 |
20. | 2016 | Thiết kế và sử dụng tình huống giáo dục phòng chống thiên tai trong dạy học Địa lí lớp 12 | Kỉ yếu Hội nghị Khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ IX (Quyển 2), tr. 1094-1103. | Đồng tác giả | ISBN: 978-604-913-514-9 |
21. | 2016 | Thiết kế một số hoạt động ngoại khóa giáo dục biển đảo trong dạy học Địa lí lớp 12 với sự trợ giúp của công nghệ thông tin | Kỉ yếu Hội nghị Khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ IX (Quyển 2), tr. 1082-1093. | Đồng tác giả | ISBN: 978-604-913-514-9 |
22. | 2016 | Địa lí học Việt Nam trong xây dựng, phát triển đất nước và Địa lí phổ thông trước yêu cầu hội nhập | Kỉ yếu Hội nghị Khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ IX (Quyển 3) | Đồng tác giả | ISBN: |
23. | 2016 | Một số giải pháp đổi mới hình thức tổ chức dạy học trong đào tạo giáo viên Địa lí ở nước ta theo định hướng phát triển năng lực | Kỉ yếu Hội nghị Khoa học Địa lí toàn quốc lần thứ IX (Quyển 3) | Tác giả | ISBN: |
STT | Thời gian thực hiện | Tên chương trình, đề tài | Cấp quản lý đề tài | Trách nhiệm tham gia trong đề tài | Kết quả nghiệm thu |
1. | 02 - 6/2000 | Lao động và vấn đề sử dụng lao động ở Kiến Xương Thái Bình | Khóa luận tốt nghiệp | Tác giả | |
2. | 6 - 12/2007 | Tổ chức hoạt động nhận thức cho SV trong học phần Lí luận dạy học địa lí | Luận văn thạc sĩ | Tác giả | |
3. | 2001 | Xây dựng câu hỏi Trắc nghiệm khách quan trong chương trình Địa lí 11 | Khoa | Tác giả | Tốt |
4. | 2003 | Thiết kế bài dạy học địa lí lớp 11 THPT theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh | Khoa | Tác giả | Tốt |
4. | 2004 | Tìm hiểu việc sử dụng Atlat trong dạy học Địa lí lớp 12 ở một số trường THPT trên địa bàn tp. Quy Nhơn | Khoa | Tác giả | Tốt |
5. | 2008 - 2010 | Xây dựng quy trình, cách thức rèn luyện một số kĩ năng dạy học cho SV ngành Sư phạm Địa lí trường Đại học Quy Nhơn | Trường | Tham gia | Khá |
6. | 2012 - 2013 | Nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí - Trường Đại học Quy Nhơn | Trường | Chủ nhiệm | Tốt |
7. | 2009 - 2016 | Xây dựng mô hình tổ chức xêmina định hướng phát triển năng lực trong đào tạo GV Địa lí bậc đại học | Luận án tiến sĩ | Tác giả | |
8. | 2016 - 2017 | Biên soạn tài liệu và tập huấn bồi dưỡng nâng cao nhận thức về giáo dục môi trường biển đảo cho giáo sinh các trường ĐHSP khu vực ven biển miền Trung | Bộ | Tham gia | Đạt |
9. | 2016 - 2017 | Phát triển năng lực thiết kế và tổ chức thực hiện hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa Địa lí góp phần nâng cao nhận thức về biển đảo cho học sinh, sinh viên tại Quy Nhơn | Bộ | Thư kí | Đang thực hiện |
5. Tập bài giảng
5.1. Lê Thị Lành (2012), Bài giảng “Lí luận dạy học địa lí”, Trường Đại học Quy Nhơn.
5.2. Lê Thị Lành (2012), Bài giảng “Phương pháp dạy học địa lí ở trường phổ thông 1”, Trường Đại học Quy Nhơn.
5.3. Lê Thị Lành (2012), Bài giảng “Hoạt động ngoại khóa địa lí”, Trường Đại học Quy Nhơn.
5.4. Lê Thị Lành (2013), Bài giảng “Dân số - Môi trường và phát triển bền vững”, Trường Đại học Quy Nhơn.
5.5. Lê Thị Lành (2013), Bài giảng “Giáo dục dân số - Giáo dục môi trường qua môn Địa lí”, Trường Đại học Quy Nhơn.
5.6. Lê Thị Lành (2012), Bài giảng “Phương pháp nghiên cứu địa lí”, Trường Đại học Quy Nhơn.
5.7. Lê Thị Lành – Bùi Thị Bảo Hạnh (2014), Đề cương bài giảng “Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm”, Trường Đại học Quy Nhơn.
XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN | Bình Định, ngày 24 tháng 2 năm 2017 (Ký, họ và tên) Lê Thị Lành |
Ý kiến bạn đọc